Thầy Nguyễn Khánh Linh nhận Bằng khen
Tổng phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ IX năm 2024
Ngay từ những ngày đầu ngồi trên ghế nhà trường, thầy Nguyễn Khánh Linh đã gắn bó học tập tại ngôi trường Tiểu học Cầu Xáng. Với mong muốn nối tiếp sự nghiệp “trồng người” của gia đình, năm 2015, khi đó thầy Linh chỉ mới 19 tuổi - một thực tập sinh chập chững bước vào nghề với đầy sự bỡ ngỡ, thầy đã nhận được sự hỗ trợ tận tình của chính thầy cô đã dạy mình và các anh chị đồng nghiệp, thầy Linh dần tiếp cận công việc và ngày càng trưởng thành hơn. Năm 2020, sau khi Tốt nghiệp Đại học Sư phạm, thầy Linh đã gác bỏ những sự lựa chọn tốt hơn về trường lớp, cơ sở vật chất, thầy quyết định trở về chính ngôi trường mình từng gắn bó học tập, cống hiến và tham gia hoạt động giảng dạy đến tận bây giờ.
Đến nay đã bước qua năm thứ 10 làm giáo viên Tổng phụ trách Đội, thầy Linh vẫn luôn nhiệt huyết, tràn đầy đam mê với nghề và tình yêu thương học trò. Không chỉ làm tốt vai trò của một Tổng phụ trách Đội giỏi, thầy Linh còn là một giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, luôn trau dồi những phương pháp giảng dạy mới để giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách chủ động, sáng tạo. Với nhiệm vụ là giáo viên Khoa học, Công nghệ, trong các tiết học, bên cạnh việc đảm bảo các quy định về thời gian, các bước lên lớp, thầy luôn chú trọng việc tiếp nhận kiến thức cho học sinh, đảm bảo các em có được nền tảng kiến thức bài bản, vững vàng, áp dụng linh hoạt vào các môn học và lĩnh vực khác. Để học sinh tiếp thu dễ dàng ngoài các kiến thức suông, thầy đã lồng ghép nội dung bài học thông qua các trò chơi, các hoạt động tập thể, tự sáng tạo những mô hình có thể ứng dụng vào thực tế cuộc sống và học tập, như: Mô hình tái chế rác thải rắn theo tiêu chí 3T - “Tiết kiệm, tinh giảm và tái sử dụng”; Mô hình “Vườn địa lý Việt Nam”,...
Thầy Linh bộc bạch: “Các em học sinh hiện nay đang lớn lên trong thời đại công nghệ 4.0, khi internet đã quá phổ biến, mang đến nhiều lợi ích lẫn rủi ro, tôi luôn cố gắng làm sao trang bị cho học sinh thật nhiều kỹ năng thiết thực, làm tiền đề cho sự trưởng thành, thích ứng linh hoạt của các em. Để giáo dục trẻ một cách đúng đắn, tôi tự nhắc mình phải thật gương mẫu, hòa nhã, vui vẻ. Nhờ vậy mà các bạn nhỏ yêu thích, đến gần Đội hơn, cảm thấy thêm hứng thú mỗi ngày đến trường”.
Cô Nguyễn Thị Kim Cúc - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Cầu Xáng đánh giá: “Thầy Nguyễn Khánh Linh là một giáo viên trẻ, tiêu biểu, nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc. Ngoài công tác chuyên môn, thầy luôn hăng hái đi đầu trong các phong trào hoạt động Đội, Chi đoàn và là một đảng viên gương mẫu…Những năm qua, phong trào Đội của nhà trường luôn vững mạnh và đạt được kết quả tốt, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của thầy, bởi sự năng động, nhạy bén, tìm tòi học hỏi cái mới, cái hay, có sự sáng tạo nên các hoạt động phong trào được học sinh tích cực tham gia, phụ huynh, đồng nghiệp tin yêu, quý mến”.
Với những cố gắng, nỗ lực trong công tác chuyên môn và công tác Đội, thầy Nguyễn Khánh Linh đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của Thành phố, huyện: Đạt danh hiệu “Tổng phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ IX năm 2024; Thành đoàn tuyên dương danh hiệu “Nhà Giáo trẻ Tiêu biểu TPHCM” năm 2024; tuyên dương danh hiệu “Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2024; tuyên dương Tổng phụ trách Đội hoàn thành xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi TPHCM năm học 2023 - 2024; Huyện đoàn tuyên dương danh hiệu “Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện” năm học 2023 - 2024; tuyên dương danh hiệu “Giáo viên trẻ tiêu biểu Đất Vườn trầu cấp huyện” năm 2024; đạt giải Nhất Bảng A - Hội thi Tổng phụ trách Đội giỏi huyện Hóc Môn năm học 2023 - 2024; đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” năm 2023 - 2024...
Sự tâm huyết, nhiệt tình và kinh nghiệm của thầy Linh đã góp phần đưa hoạt động Đội của nhà trường ngày càng phát triển mạnh mẽ. Có thể nói, thầy Nguyễn Khánh Linh là một tấm gương sáng cho đội ngũ giáo viên, là người truyền cảm hứng cho các em học sinh. Sự đóng góp của thầy đã góp phần quan trọng vào sự thành công của nhà trường và ngành giáo dục địa phương.